Kinh nghiệm lái xe và cách xử lý khi ô tô bị ngập nước

Mùa mưa thường gây ra nhiều trở ngại cho người tham gia giao thông, đặc biệt là đối với những người sử dụng ô tô. Dưới đây là những bí quyết giúp tài xế có thể lưu thông an toàn trên đường trong điều kiện đường phố ngập nước và cách xử lý khi ô tô bị ngập nước, chết máy đột ngột.

Bí quyết ‘nằm lòng’ lái xe mùa mưa bão và cách xử lý khi ô tô bị ngập nước.

Cứ vào mùa mưa bão, hầu hết các con đường ở trong khu vực thành phố lớn biến thành sông. Với điều kiện đường phố như vậy, cách tốt nhất bạn nên để xe ô tô ở nhà để đảm bảo “an toàn”, tránh khỏi hiện tượng thủy kích khi lái xe qua đường ngập nước.

Trong trường hợp bắt buộc phải lái xe ô tô và đi qua những đoạn ngập nước, một số bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua tránh tình trạng bị chết máy giữa đường.

Ổ gà, ổ voi, nắp ống ga…của đường phố ở các đô thị như hiện nay khi bị ngập sẽ trở thành những chiếc “bẫy” cho lái xe do không nhìn thấy mặt đường.

Do đó, khi di chuyển trên đoạn đường bị ngập nước, lưu ý và nằm lòng đầu tiên là cho xe chạy ở đường giữa, việc này sẽ giúp cho xe tránh được những chỗ nước ngập sâu, hoặc trên các phố có dải phân cách cứng thì nên chạy sát dải phân cách vì đây thường là những chỗ cao hơn trên cùng một con đường.

Đi xe với số thấp và chạy đều chân ga

Khi đi ở tay số thấp sẽ dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật vô tình gặp phải mà lái xe không quan sát được. Luôn luôn đều chân ga hoặc tăng ga khi phải đi qua những đoạn đường ngập nước quá ống xả, vì khi đó dòng khí xả sẽ tạo ra lực đẩy lớn tránh không cho nước đi vào bên trong ống xả.Nnếu không thể đi nhanh có thể giữ chân phanh nhưng vẫn đạp chân ga.

Một lưu ý quan trọng trong trường hợp này là tuyệt đối không giảm ga khi nước ngập quá ống xả vì việc giảm ga sẽ làm giảm lực đẩy của dòng khí xả có thể làm cho nước dễ dàng vào bên trong ống xả.